top of page

โรงแรม อพาร์ทเม้น รีสอร์ท พูลวิลล่า เกสต์เฮาต์ ต่างกันยังไง?? ไปหาคำตอบกัน..


หากคุณไปเที่ยวบ่อยๆ คุณจะเจอคำอย่าง พูลวิลล่า โฮสเทล โฮเทล แล้วคุณอาจจะคิดสงสัยว่าชื่อคำพวกนี้ที่ใช้เรียกประเภทที่พักต่างๆ นั้นมันคืออะไรและแตกต่างกันยังไง อย่าง โฮสเทล กับ โฮเทล ก็เป็นโรงแรมเหมือนกัน แต่ต่างกันยังไง หรือ พูลวิลล่า กับ รีสอร์ท ทั้งๆ ที่ก็มีสระว่ายน้ำเหมือนกันแต่ก็ไม่รู้ว่าที่พักดังกล่าวนั้นแตกต่างตรงไหน

 

1. โรงแรม (Hotel โฮล-เท็ล)


แน่นอนว่ามันคือโรงแรมตามชื่อ เป็นคำเรียกของประเภทที่พักให้บริการแบบหลายห้องโดยคิดค่าบริการต่อคืน ในห้องพักจะมีห้องน้ำในตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมกับห้องรับประทานอาหารภายในโรงแรม


 

2. โรงแรมขนาดเล็ก (Hostel โฮส-เท็ล)


ที่พักแบบโรงแรมแต่ราคาถูก แต่ต่างที่จะตัดสิ่งอำนวยความสะดวกออกไป เพื่อลดต้นทุน อย่างเช่น เตียงสองชั้น ไม่มีห้องน้ำในตัวแต่จะเปลี่ยนเป็นแบบรวมแทน


 

3. โฮมเสตย์ (Homestay โฮม-สะ-เตย์)



โฮมสเตย์ ที่พักดัดแปลงมาจากบ้านพัก ให้สัมผัสถึงวิถีชีวิต เป็นที่พักในลักษณะของบ้านอาศัยทั่วไป ที่เจ้าของบ้านนำมาดัดแปลงให้เป็นที่พักแรมค้างคืน และเป็นการพักแรมกับเจ้าของบ้าน ให้ความรู้สึกได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่นั้น ทำให้ผู้เข้าพักได้ซึบซับวิถีชีวิตและเรียนรู้จากเจ้าของบ้านนั้นเอง

 

4. บังกะโลว (Bangalow แบง-กะ-โลว์)


เป็นที่พักในลักษณะกระท่อมหลังไม่ใหญ่ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร มีที่พักประเภทนี้มีจำนวนไม่มากนักเพราะเป็นบ้านหลัง แต่ราคาถูก


 

5. รีสอร์ท (Resort รีส์-สอร์ท)



เป็นที่พักขนาดใหญ่มาพร้อมกับห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกในตัว ภายในรีสอร์ทจะมีบริการต่างๆ ให้ลูกค้าได้ใช้บริการ อย่างร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ สวน ปั่นจักรยาน ศูนย์ออกกำลังกาย เป็นต้น


 

6. ห้องพักส่วนตัว (Lodge ลอร์ท)



เป็นที่พักให้เช่าสำหรับพักค้างคืนระหว่างการเดินทาง มักอยู่ในอาณาเขตส่วนตัว และมีพื้นที่สันทนาการ มีการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีสระว่ายน้ำ


 

7. บ้านพักดัดแปลง (Guest House เกทส์-เฮ้าส์)



เป็นที่พักขนาดเล็กที่เจ้าของนำบ้านพักมาดัดแปลง เพื่อให้บริการเป็นที่พักแรมแก่นักท่องเที่ยวแพ็คกระเป๋า มีจำนวนห้องพักไม่เยอะ ราคาถูก มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น และที่พักนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในตัวเมืองย่านชุมชน


 

8. บ้านพักตากอากาศ (Villa วิลล์-ล่าร์)


ที่พักในรูปแบบบ้านพักส่วนตัวที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเราเป็นเจ้าของบ้าน โดยที่พักในรูปแบบนี้จะมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันแบบสุดๆ ทั้งห้องครัว ห้องน้ำในตัว เครื่องปรับอากาศ เครื่องครัว เป็นต้น


 

9. บ้านพักตากอากาศrพร้อมสระว่ายน้ำ (Pool-Villa พูลล์-วิลล์-ล่าร์)


เป็นบ้านพักที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวเท่านั้น ไม่มีสระน้ำไม่ได้ โดยส่วนใหญ่บ้านพักในรูปแบบนี้จะมีอยู่มากในต่างจังหวัด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ธรรมชาติ


 

10. ที่พักชั่วคราวสำหรับนักเดินทาง [โรงเตี๊ยม] (Inn อินน์)





หากคุณเคยดูหนังฝรั่งธีมยุคกลางละก็ คุณจะคุ้นกับคำนี้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว หรือหากคุณไม่เคยดูถ้าให้เข้าใจง่ายๆ มันก็คือโรงเตี๊ยมในหนังจีนนั่นแหละ โดยที่พักประเภทนี้เป็นที่พักขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น เรียบง่าย ราคาถูก สบายกระเป๋า


 

11. ที่พักชั่วคราวสำหรับนักเดินทาง (Motel โม-เท็ล)



เป็นที่พักพร้อมที่จอดรถเฉพาะห้องพักแต่ละห้อง โดยคำว่า Motel มาจากคำว่า Motor + Hotel = Motel แต่ที่พักประเภทนี้ไม่ค่อยพบเห็นในประเทศเราเท่าไหร่นัก เพราะที่พักประเภทนี้มักจะตั้งอยู่ในเส้นทางการเดินทางระหว่างเมือง

 

12. ห้องเช่ารายวัน/รายเดือน (Apartment อะ-พาร์ท-เม้นท์)



เป็นที่พักที่คุ้ยเคยสำหรับบ้านเราและมีอยู่ทุกที่ในประเทศไทย ลักษณะที่พักจะเป็นตึกสูง 4–5 ชั้นขึ้นไป ห้องพักจะเป็นห้องชุดเหมือนกันหมด มีบริการให้เช่ารายวัน / สัปดาห์ / เดือน


 


อยากทำงานบน"เรือสำราญ" รายได้ดี เที่ยวฟรีทั่วโลก สมัครเรียนได้ที่

เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ 👉 www.c-hot.org 👈

หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่




LINE : @C-HOT

โทรสอบถาม

089-732-3015 อาจารย์ตุ๊ก / 085-578-3243 อาจารย์เนย์ / 082-261-4068 แอดมินก้อย







เรียนก่อน จบก่อน ได้งานทำก่อน!!

 



ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page